Afghanistan: Taliban bắt cóc 150 hành khách trên 3 chiếc xe buýt

20/08/2018 - 16:49

Các tay súng Taliban bị bắt giữ tại Jalalabad, Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các tay súng Taliban bị bắt giữ tại Jalalabad, Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 20-8-2018, giới chức Afghanistan thông báo phiến quân Taliban đã bắt cóc 3 chiếc xe buýt chở 150 hành khách gần quận Khan Abad, tỉnh Kunduz, miền Bắc nước này. 

Người đứng đầu hội đồng tỉnh Kunduz, ông Mohammad Yusouf Ayubi cho biết phiến quân đã chặn 3 xe buýt nói trên tại một con đường gần quận Khan Abad.

Theo quan chức này, Taliban định bắt cóc các nhân viên chính phủ hoặc các thành viên lực lượng an ninh. 

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố ngừng bắn có điều kiện trong 3 tháng với Taliban nhân dịp lễ Eid al-Adha. 

Ông Ghani nêu rõ lệnh ngừng bắn bắt đầu từ ngày 20-8-2018 và sẽ có hiệu lực "chừng nào Taliban còn tôn trọng lệnh ngừng bắn này."

Tổng thống Ghani kêu gọi ban lãnh đạo Taliban đáp ứng mong muốn của người dân Afghanistan về một nền hòa bình lâu dài và thực sự. Tuy nhiên, phía Taliban chưa phản hồi về đề xuất trên của Tổng thống Ghani. 

Trong những năm gần đây, Taliban chiếm giữ nhiều khu vực trên khắp Afghanistan và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn. 

Hồi đầu tháng này, Taliban đã tiến hành cuộc tấn công vào thành phố Ghazni thủ phủ tỉnh cùng tên. Đụng độ giữa phiến quân và lực lượng an ninh tại đây đã làm ít nhất 466 người thiệt mạng, trong đó có 40 thường dân. 

Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ đầu năm 2009 tới nay đã có hơn 26.000 thường dân ở Afghanistan thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN