Biểu tình biến thành bạo loạn Nicaragua gây thương vong lớn

22/04/2018 - 14:50

Cuộc biểu tình hôm 21-4-2018 ở Nicaragua đã dẫn tới bạo động khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương.

Cuộc biểu tình lớn chưa từng có tại Nicaragua nhằm phản đối các chính sách của Chính phủ. Ảnh: AP

Cuộc biểu tình lớn chưa từng có tại Nicaragua nhằm phản đối các chính sách của Chính phủ. Ảnh: AP

Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega hôm qua (21-4-2018) tuyên bố ông sẵn sàng cân nhắc thay đổi lại các điều khoản về an sinh xã hội mà Chính phủ vừa ban hành.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi xảy một cuộc biểu tình lớn chưa từng có tại nước này nhằm phản đối các chính sách của Chính phủ. Cuộc biểu tình hôm 21/4 đã dẫn tới bạo động khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Đây được coi là một khủng hoảng chính trị lớn nhất tại Nicaragoa kể từ khi ông Ortega nắm quyền.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Daniel Ortega cho biết, các điều khoản mới được ban hành sẽ chỉ bắt đầu có hiệu lực vào 1/7 tới đây. Mặc dù việc cải tổ là cần thiết, nhưng trong thời gian cho tới khi các chính sách mới có hiệu lực, Chính phủ sẽ tiến hành thảo luận với khu vực tư nhân để làm rõ hơn các điều khoản cải tổ.

Trước đó, Chính phủ Nicaragua đã ban hành các điều khoản mới về an sinh xã hội, trong đó có tăng tuổi đối với người nghỉ hưu và giảm lương tối thiểu. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người lao động.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ bắt đầu từ đầu tuần và ngày càng lan rộng trên phạm vi cả nước. Cảnh sát Nicaragoa đã sử dụng súng hơi cay và vòi rồng vào đám đông biều tình.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN