Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka từ chức sau loạt vụ đánh bom

26/04/2019 - 07:23

Ông Fernando nhận trách nhiệm về những thất bại an ninh dẫn đến các vụ đánh bom liều chết trong Lễ Phục sinh khiến ít nhất 359 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando. Ảnh: Colombo Telegraph

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando. Ảnh: Colombo Telegraph

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Hemasiri Fernando hôm nay thông báo quyết định từ chức sau loạt vụ tấn công xảy ra hồi cuối tuần trước tại nước này, làm 359 người thiệt mạng.

Một nguồn tin Bộ Quốc phòng khẳng định, ông Hemasiri Fernando đã gửi đơn xin từ chức tới Tổng thống Maithriphala Sirisena, trong đó nhận trách nhiệm về thất bại của lực lượng an ninh nước này trong ngăn chặn những vụ tấn công vừa qua.

Trước đó, Chính phủ Sri Lanka cũng đã thừa nhận “sai sót” trong thực hiện trách nhiệm bảo đảm an ninh quốc gia dù đã nhận được những thông tin tình báo quan trọng cho thấy, một phong trào Hồi giáo cực đoan địa phương đang lên kế hoạch các vụ tấn công tại nước này.

Tuy nhiên, thông tin đã không được báo cáo với Thủ tướng Sri Lanka hay các Bộ trưởng hàng đầu khác. Ngay sau vụ việc, Tổng thống Maithriphala Sirisena đã cam kết tái cơ cấu bộ máy an ninh quốc gia.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Sri Lanka cùng ngày cho biết đã phát hiện một nhà kho cất giữ khoảng 200 kíp nổ ở thành phố miền Trung Nuwara Eliya.

Trong khi đó, ở thủ đô Colombo, lực lượng đặc nhiệm nước này cũng bắt giữ 3 đối tượng tàng trữ 21 lựu đạn tự chế và một số vũ khí.

Tính đến thời điểm hiện tại, giới chức Sri Lanka đã bắt giữ hơn 75 đối tượng tình nghi liên quan đến các vụ tấn công đẫm máu hôm 21-4-2019 vừa qua.

Chính phủ nhiều nước, mà mới đây nhất là Mỹ đã khuyến cáo công dân hạn chế du lịch tới Sri Lanka vào thời điểm hiện nay.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN