Cảnh sát Malaysia thu giữ nhiều tài sản giá trị từ nhà cựu Thủ tướng

18/05/2018 - 12:44

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) sáng 18-5-2018 đã thu giữ 72 túi đựng trang sức, nhiều loại ngoại tệ và đồ vật có giá trị tại căn hộ cao cấp của gia đình cựu Thủ tướng nước này Najib Razak ở đường Jalan Raja Chulan trong vụ điều tra Qũy đầu tư Nhà nước Malaysia (gọi tắt là 1MDB).

Cảnh sát Malaysia gác tại lối vào nhà riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak ở Kuala Lumpur ngày 17-5-2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát Malaysia gác tại lối vào nhà riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak ở Kuala Lumpur ngày 17-5-2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cục trưởng cục cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế (CCID) Amar Singh Ishar Singh cho biết ngoài 72 túi kể trên cảnh sát còn thu giữ 284 hộp chứa hàng loạt túi xách hàng hiệu xa xỉ. Trong số đó có những thương hiệu nổi tiếng như Hermes và Louis Vuitton.

Theo ông Amar, giá trị của các đồ vật bị thu giữ chưa được xác định, tuy nhiên đây sẽ là con số khổng lồ. Hiện cảnh sát đang tiến hành kiểm tra chi tiết để xác định giá trị của những đồ vật nói trên.

Ông Amar cho biết chung cư ở đường Jalan Raja Chulan chỉ là một trong 6 địa điểm mà CCID tiến hành khám xét vì có liên quan đến quỹ 1MDB, các địa điểm còn lại bao gồm Văn phòng Thủ tướng, dinh thự của ông Najib và 4 ngôi nhà khác.

Các cuộc khám xét diễn ra đồng thời và sẽ tiếp tục cho đến khi hoàn thành công tác điều tra. Bên cạnh các đồ vật, cảnh sát còn thu giữ được các tài liệu được cho là liên quan đến vụ quỹ 1MDB.

Trả lời báo chí về việc liệu các đồ vật này có đủ để làm bằng chứng truy tố ông Najib hay không, ông Amar cho biết quyền quyết định thuộc về Tổng thanh tra cảnh sát Mohamad Fuzi Harun.

Ông Amar cũng cho biết thêm rằng hiện các két sắt thu được tại dinh thự của ông Najib vẫn đang trong quá trình khoan cắt để mở.

Nguồn Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN