Cựu điệp viên Nga bị đầu độc đang hồi phục nhanh chóng

07/04/2018 - 11:40

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh Sergei Skripal không còn trong tình trạng nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cha con cựu điệp viên 2 mang người Nga đang phục hồi trong bệnh viện. Ảnh: The Informant

Cha con cựu điệp viên 2 mang người Nga đang phục hồi trong bệnh viện. Ảnh: The Informant

Thông tin được này được đưa ra hơn 1 tháng sau khi cựu điệp viên người Nga được cho là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại thành phố Salisbury của Anh.

Theo đó, ông Skirpal, 66 tuổi, được phát hiện bất tỉnh cùng con gái Yulia Skripal trên một băng ghế tại Salisbury vào ngày 4/3 vừa qua. Anh cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc này, cho rằng đây là vụ tấn công bằng chất độc thần kinh đầu tiên trên đất châu Âu kể từ sau Thế chiến 2.

Moscow đã phủ nhận có liên quan và cho rằng Anh thực hiện vụ tấn công để chống lại Nga.

Theo Reuters, sau hàng tuần không có thông tin gì về tình trạng sức khỏe của cựu điệp viên hai mang người Nga, bệnh viện nơi Skirpal đang điều trị đã xác nhận tình trạng của ông đang có tiến triển nhanh chóng.

“Ông ấy phản ứng tốt với điều trị, cải thiện nhanh và không còn trong tình trạng nguy kịch”, một đại diện của bệnh viện Salisbury cho biết.

Theo các nguồn tin, sức khỏe của Yulia Skripal cũng đang hồi phục, cô được cho là đã lấy lại ý thức và có thể nói chuyện.

Thủ tướng Anh Theresa May trước đó nói cha con Skripal có khả năng bị đầu độc bằng Novichok-chất độc thần kinh chết người do quân đội Liên Xô phát triển từ những năm 1970 và 1980.

Trong khi đó, Nga cho biết họ không có những chất độc như vậy. Tổng thống Vladimir Putin đã phủ nhận cáo buộc Moscow đầu độc cha con điệp viên Skripal.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN