Hàn Quốc và Nhật Bản lại nóng vấn đề đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima

28/09/2019 - 18:48

Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản ngay lập tức rút lại những yêu sách về lãnh thổ đối với đảo Dokdo/Takeshima khỏi Sách trắng quốc phòng.

Chính phủ Hàn Quốc vừa lên tiếng phản đối mạnh mẽ động thái của Nhật Bản nhằm đổi mới các yêu sách về vấn đề lãnh thổ đối với đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima trong bản đánh giá quốc phòng hàng năm của nước này.

Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản ngay lập tức rút lại những yêu sách về lãnh thổ đối với đảo Dokdo/Takeshima khỏi Sách trắng quốc phòng. Ảnh: Boston

Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản ngay lập tức rút lại những yêu sách về lãnh thổ đối với đảo Dokdo/Takeshima khỏi Sách trắng quốc phòng. Ảnh: Boston

Tuyên bố của chính phủ Hàn Quốc nêu rõ, Dokdo rõ ràng là lãnh thổ của Hàn Quốc về mặt lịch sử, địa lý và theo luật pháp quốc tế, vì vậy nước này hối thúc Nhật Bản ngay lập tức rút lại những yêu sách về lãnh thổ khỏi Sách trắng quốc phòng.

Cũng theo tuyên bố này, chính phủ Nhật Bản phải nhận thức rõ được rằng, việc liên tục đưa ra những khẳng định “vô lý và vô căn cứ” đối với đảo tranh chấp kể trên hoàn toàn không giúp ích gì cho mối quan hệ giữa hai nước.

Theo lập trường quan điểm của Hàn Quốc, những tuyên bố bất công này sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến chủ quyền của Hàn Quốc đối với Dokdo/Takeshima, thay vào đó Hàn Quốc sẽ nghiêm khắc đối phó với bất kỳ sự khiêu khích nào từ Nhật Bản trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN