Liên hợp quốc đề nghị hỗ trợ khẩn Venezuela về lương thực, y tế…

13/01/2019 - 22:40

Liên hợp quốc (LHQ) mới đây đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cho Venezuela về lương thực và y tế, khi nước Mỹ Latin này đối mặt với khủng hoảng kinh tế tồi tệ.

Người dân Venezuela. Ảnh: AFP

Người dân Venezuela. Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc gặp với Tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas, Điều phối viên LHQ tại Venezuela Peter Grohmann cho biết, cùng với sự phối hợp của LHQ, Venezuela có thể tìm kiếm các nguồn hỗ trợ bổ sung nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dân.

Theo quan chức LHQ này, Chương trình lương thực thế giới cũng đã bày tỏ ý định hỗ trợ Venezuela.

Đáp lời, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, ông đang yêu cầu sự hỗ trợ đối với toàn bộ hệ thống lương thực, bởi đây là một trong những vấn đề mà Venezuela phải đối mặt trong suốt những năm 2016, 2017 và 2018. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Venezuela cũng một lần nữa phủ nhận các thông tin cho rằng, một cuộc khủng hoảng nhân đạo đang xảy ra tại nước này, đồng thời chỉ trích những vấn đề về kinh tế mà đất nước gặp phải hiện nay là do các lệnh trừng phạt của Mỹ, gây ảnh hưởng tới nhập khẩu lương thực và thuốc men.

Lời đề nghị hỗ trợ của LHQ đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Nicolas Maduro chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2, trong bối cảnh, đất nước đang phải đối mặt với tình trạng siêu lạm phát, dự kiến sẽ lên tới 10 triệu phần trăm trong năm 2019.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN