Lũ lụt nghiêm trọng tại Australia làm hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy

07/02/2019 - 22:16

Lũ lụt nghiêm trọng tại Đông Bắc Australia đã khiến hàng nghìn người dân mất nhà cửa.

Lũ lụt nghiêm trọng tại Australia làm hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: AP

Lũ lụt nghiêm trọng tại Australia làm hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: AP

Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk hôm nay thông báo, hơn 250 ngôi nhà ở phía Đông Bắc Australia “hoàn toàn không thể ở được” do lũ lụt thảm khốc quét qua khu vực này.

Gần 750 ngôi nhà khác trong khu vực Townsville bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai được giới chức trách đánh giá là “hư hỏng nặng”, đồng thời chính quyền địa phương cũng đang gấp rút sắp xếp các nơi tạm trú cho người dân sơ tán.

Thủ hiến bang Queensland cho biết, “hiện giờ tôi có thể đưa ra các báo cáo liên quan đến đánh giá thiệt hại trong khu vực Townsville. 738 ngôi nhà bị hư hại khá nghiêm trọng và 252 ngôi nhà hoàn toàn không thể ở được. Vì vậy, đó là một tin buồn đối với các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hiện còn rất nhiều công việc khó khăn phía trước cho người nhân vùng lũ lụt”.

Hơn 1.100 người đã phải sơ tán vào hôm 4-2-2019 vừa qua sau khi chính quyền mở cửa đập của các hồ chứa nước do nước mưa dâng cao tràn bờ.

Người dân vùng thiên tai đang khẩn trương dọn dẹp nhà cửa sau khi lũ lụt quét qua. Những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương ghi lại cảnh nhiều ngôi nhà vẫn chìm trong nước lũ cao đến thắt lưng, trong các vật dụng gia đình bị nước cuốn trôi chất đống bên lề đường.

Lực lượng quốc phòng Australia đã đưa các bao cát, cùng nhiều phương tiện chở hàng lội nước tới giúp đỡ những người dân bị cô lập bởi nước lũ.

Giới chức trách Australia cảnh báo, khoảng 20.000 ngôi nhà có nguy cơ bị ngập nếu các trận mưa còn tiếp diễn.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN