Mỹ cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Steve Goldstein

14/03/2018 - 08:58

Hiện vẫn chưa rõ lý do chính thức dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump quyết định sa thải ông Goldstein.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein. Ảnh: BNO News.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein. Ảnh: BNO News.

Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bị bãi nhiệm, hôm 13-3-2018, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein đã bị cách chức sau khi có những phát biểu trái với thông tin của Nhà Trắng liên quan đến việc bãi nhiệm ông Rex Tillerson.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ lý do chính thức dẫn đến việc Tổng thống Donald Trump quyết định sa thải ông Goldstein. Trước đó ông Goldstein đã nói với báo giới rằng Ngoại trưởng Rex Tillerson không biết lý do mình sẽ bị cách chức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông và Ngoại trưởng vừa bị cách chức Rex Tillerson tồn tại bất đồng trong nhiều vấn đề, trong đó có ý kiến khác biệt đối với thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA), được Iran ký kết với nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức) hồi năm 2015.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông muốn rút khỏi thỏa thuận được xem là "tồi tệ" này song Ngoại trưởng Rex Tillerson "có ý kiến khác" và hai bên có quan điểm khác biệt. Ngay sau khi bãi nhiệm Ngoại trưởng Rex Tillerson, Tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệm ông Mike Pompeo, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương, vào chức Ngoại trưởng Mỹ. Ông Mike Pompeo được biết đến là một người phản đối thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN