Mỹ: Cháy rừng tại California lan nhanh, đã có 23 người thiệt mạng

11/11/2018 - 15:11

Xe ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng ở Paradise, bang California, Mỹ, ngày 9-11-2018. Ảnh: AFP/TTXVN
Xe ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng ở Paradise, bang California, Mỹ, ngày 9-11-2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Tính tới sáng 11-11-2018 (giờ Việt Nam), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 14 thi thể trong vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất lịch sử bang California, miền Tây nước Mỹ, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do thảm họa này lên 23 người.

Theo Cơ quan phòng cháy và bảo vệ rừng bang California, các thi thể đã được tìm thấy ở trong và xung quanh thị trấn Paradise, khu vực vùng núi của hạt Butte, nằm cách thủ phủ Sacramento 145km về phía Bắc.

Tính đến chiều 10-11-2018, vụ cháy rừng Camp Fire tại Paradise đã thiêu rụi hơn 40.500 hecta rừng và 6.700 ngôi nhà, trong đó phần lớn là của cư dân. 

Cách đó 800km về phía Nam, diện tích đám cháy Woolsey tại các ngọn đồi ở thị trấn nghỉ dưỡng Malibu của Hollywood đã tăng lên gấp đôi, đe dọa hàng nghìn ngôi nhà, sau khi đã buộc 250.000 người tại khu vực này, cũng như hạt Los Angeles và hạt Ventura phải sơ tán. 

Lực lượng cứu hỏa hiện đang nỗ lực dập lửa tại hai đầu bang California, song có rất ít hy vọng rằng đám cháy sẽ sớm được kiểm soát. 

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. 

Trước đó, Thống đốc đắc cử bang California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng nhằm cung cấp viện trợ tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Từ 3 tháng nay, bang California liên tục xảy ra các vụ cháy rừng nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Các chiến dịch kiểm soát cháy rừng luôn gặp nhiều trở ngại do tiết trời nóng bức và gió mạnh vào mùa Hè. 

Tháng Tám vừa qua, Tổng thống Trump đã tuyên bố đây là "thảm họa nghiêm trọng" và ra lệnh huy động ngân quỹ liên bang để hỗ trợ các nỗ lực khôi phục tại những vùng bị ảnh hưởng. 

Quyết định trên của Tổng thống Trump sẽ tạo điều kiện để người dân, các doanh nghiệp, chính quyền các thành phố và địa phương tiếp cận thuận lợi hơn nguồn quỹ liên bang, hỗ trợ thực phẩm cùng các chương trình cứu trợ khác.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN