Ngư dân Indonesia nhìn thấy máy bay MH370 rơi như "diều đứt dây"

17/01/2019 - 20:50

Một ngư dân người Indonesia khẳng định ông biết rõ vị trí máy bay xấu số MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines rơi trên biển Sumatra.

Ông Rusli Khusmin xuất trình chiếc máy GPS mà ông dùng để đo tọa độ nơi ông tin là vị trí MH370 rơi. Ảnh: Daily Mail
Ông Rusli Khusmin xuất trình chiếc máy GPS mà ông dùng để đo tọa độ nơi ông tin là vị trí MH370 rơi. Ảnh: Daily Mail

Báo Anh Daily Mail đưa tin ông Rusli Khusmin, 42 tuổi, tuyên bố ông cùng với các ngư dân khác đã chứng kiến cảnh tượng thảm họa vào sáng 8/3/2014 khiến chiếc máy bay của Malaysia chở 239 người mất tích không dấu vết. Lúc đó, ông Khusmin đã ghi lại tọa độ nơi ông nhìn thấy máy bay rơi xuống biển vào thiết bị GPS. 

Trong cuộc họp báo ngày 17-1-2019 tại Subang Jaya gần thủ đô Kuala Lumpur nơi MH370 cất cánh, ông đã giao lại tọa độ ghi được cho các nhà điều tra cũng như giơ tấm bản đồ đánh dấu vị trí cho phóng viên theo dõi. 

Ông Khusmin cho biết đã trông thấy một chiếc máy bay bị hỏng và khói đen dày đặc. “Tôi nhìn thấy máy bay chao đảo từ trái sang phải như một con diều đứt dây”, ngư dân người Indonesia kể lại, “Không có tiếng ồn, chỉ có khói đen như bị cháy trước khi nó đâm xuống biển”. 

Ngoài ra, tại khoảnh khắc ngắn ngủi đó, ông còn ngửi thấy mùi a-xít nồng nặc trong không khí. 

Ông Rusli đã bay từ Indonesia để dự cuộc họp báo ở Subang Jaya, nơi ông thề những lời nói của mình là sự thật trước cuốn kinh Koran. Ông không giải thích vì sao gần 5 năm sau vụ tai nạn mới lên tiếng. 

Ngư dân này đã trao dữ liệu về vị trí máy bay rơi cho tổ chức điều tra phi chính phủ CASSA của Malaysia. Ông Jacob George, Chủ tịch CASSA, cho biết sẽ gửi manh mối trên cho Malaysia. Sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm, Chính phủ Malaysia đã dừng cuộc điều tra và thừa nhận họ vẫn chưa biết được chuyện gì đã xảy ra với MH370. 

Đã có vô số giả thuyết về chuyện xảy đến với chiếc máy bay và vụ mất tích của nó là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không. 

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN