Nổ nhà máy hóa chất tại Hàn Quốc

04/03/2020 - 13:36

Ít nhất 26 nhân viên Công ty hóa chất Lotte và cư dân thành phố Seosan, miền Nam Hàn Quốc, đã bị thương sau một vụ nổ ở nhà máy của công ty này tại thành phố này sáng 4-3-2020.

Lực lượng chức năng cho biết hỏa hoạn đã bùng phát ngay sau vụ nổ xảy ra vào lúc 2 giờ 59 phút sáng theo giờ địa phương tại nhà máy của Công ty hóa chất Lotte ở thành phố Seosan thuộc tỉnh Chungcheong. Hiện chưa có báo cáo trường hợp tử vong nào.

Hơn 240 lính cứu hỏa và 38 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để khống chế hỏa hoạn.

Cảnh sát nghi ngờ vụ nổ xảy ra tại khu xử lý naphtha trong nhà máy. Khu vực này chuyên thực hiện công đoạn chưng cất naphtha (hỗn hợp hidrocarbua không màu, dễ cháy, thu được từ dầu mỏ và khí tự nhiên) để sản xuất nhiều loại hóa chất. Đại diện Công ty hóa chất Lotte cũng cho rằng vụ nổ xảy ra trong quá trình chưng cất naphtha, song loại trừ nguy cơ rò rỉ hóa chất sau sự cố này cũng như nguy cơ xảy ra thêm một vụ nổ khác.

Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nhằm xác định nguyên nhân gây nổ. Trong khi đó, Công ty hóa chất Lotte đã tạm ngừng hoạt động 7 dây chuyền trong tổng số 10 dây chuyền sản xuất tại nhà máy này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích