Phóng viên Hàn Quốc đến Triều Tiên đưa tin lễ phá hủy bãi thử hạt nhân

21/05/2018 - 18:56

4 phóng viên Hàn Quốc hôm 21-5-2018 bắt đầu đến Triều Tiên để đưa tin về sự kiện phá hủy bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

Bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: KBS

Bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: KBS

Triều Tiên đã mời những nhà báo từ Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh đến đưa tin về sự kiện, dự kiến diễn ra vào thời điểm 23 đến 25-5-2018.

Triều Tiên trước đó đề nghị các phóng viên nước ngoài sẽ bay từ Bắc Kinh, Trung Quốc đến thành phố cảng phía đông Wonsan của Triều Tiên, sau đó đi tàu đến địa điểm hạt nhân. Dự kiến 4 phóng viên khác của Hàn Quốc cũng sẽ khởi hành tới Triều Tiên vào hôm  21-5-2018. Triều Tiên trước đó thông báo sẽ phá hủy cơ sở hạt nhân Punggye-ri tại khu vực vùng núi đông bắc nước này - nơi đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân. 

Hiện cũng có nhiều mối lo ngại về mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, với việc Triều Tiên lên tiếng chỉ trích các cuộc diễn tập Mỹ - Hàn đang diễn ra, đồng thời thông báo hủy đối thoại với Hàn Quốc. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, với mối căng thẳng hiện nay giữa hai bên, chưa rõ liệu Triều Tiên có thực hiện phá hủy cơ sở hạt nhân này theo đúng kế hoạch và cho phép truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc này hay không.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN