Tổng thống Maduro tuyên bố tổ chức “Ngày đối thoại quốc gia”

02/05/2019 - 13:50

Tổng thống Venezuela Maduro cho biết ông muốn thông qua một kế hoạch chuyển đổi, cải thiện mọi thứ và sửa chữa sai lầm.

Tổng thống Maduro tuyên bố đối thoại quốc gia. Ảnh: CBC

Tổng thống Maduro tuyên bố đối thoại quốc gia. Ảnh: CBC

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa tuyên bố sẽ tổ chức “ngày đối thoại quốc gia” vào cuối tuần này, nhằm thông qua một kế hoạch chuyển đổi để sửa chữa sai lầm của chính phủ.

Phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động ở Caracas hôm 1/5, Tổng thống Maduro nói: “Vào Thứ 7 ngày 4-5-2019 và Chủ nhật 5-5-2019 tới, sẽ là ngày đối thoại, hành động và đề xuất quốc gia, cho phép tất cả các nhánh của cơ quan công quyền nói với chính phủ và Nicolas Maduro về những thứ cần phải thay đổi vì lợi ích lớn lao trong cuộc Cách mạng Bolivar. Tôi muốn thông qua một kế hoạch chuyển đổi, cải thiện mọi thứ và sửa chữa sai lầm”.

Cũng vào hôm qua (1-5-2019), thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido thông báo, các công chức tại quốc gia này sẽ tiến hành một cuộc đình công, bắt đầu từ vào ngày 2-5-2019.  Trong tuyên bố trên trang Twitter, ông Juan Guaido cho biết: “Giai đoạn cuối cùng của cái gọi là “Chiến dịch tự do” nhằm buộc Tổng thống Maduro phải từ chức đã bắt đầu hôm 30-4-2019 với sự tham gia của nhiều thành viên trong lực lượng vũ trang. Bây giờ, các nhân viên công quyền sẽ tham gia. Chúng tôi sẽ hỗ trợ họ thực hiện chiến dịch đình công, dự kiến bắt đầu từ ngày 2-5-2019 và sẽ tiếp tục cho đến khi một cuộc tổng đình công diễn ra”.

Tuy nhiên, ông Diosdado Cabello, Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela cho rằng phe đối lập sẽ không thể thực hiện được kế hoạch như vậy: “Phe đối lập cần phải có sức mạnh để kêu gọi tiến hành một cuộc đình công. Nhưng họ không có nhân lực. Họ sẽ đề xuất với những ai và ai sẽ đồng ý thực hiện đề nghị của họ?”, nhà lập pháp này nói.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN