Venezuela tuyên bố sẽ nhận 2.000 bác sĩ Cuba vừa bị rút khỏi Brazil

18/01/2019 - 13:36

Tổng thống Venezuela Maduro hôm 17-1-2019 tuyên bố, nước này sẽ tiếp nhận 2.000 bác sĩ Cuba vừa bị rút khỏi Brazil sau các chỉ trích của Tổng thống Brazil.

Các bác sĩ Cuba. Ảnh: BBC

Các bác sĩ Cuba. Ảnh: BBC

Trước đó, hồi cuối năm 2018, ngay sau khi đắc cử, tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố sẽ thay đổi các điều khoản và điều kiện hợp tác với Cuba trong chương trình “Thêm nhiều bác sĩ”; đồng thời đưa ra những phát biểu công kích chính quyền nước này, làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước. Chính phủ Cuba sau đó đã quyết định rút khỏi chương trình và chỉ trích những phát biểu thiếu thiện chí của Tổng thống Brazil.

Theo Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, tuần tới, nước này sẽ tổ chức một buổi lễ đặc biệt để chào đón 2.000 bác sĩ cộng đồng mới, mang quốc tịch Cuba. Toàn bộ số bác sĩ này là từ Brazil chuyển sang.

Cuba có truyền thống hợp tác và trợ giúp y tế quốc tế từ 55 năm qua và luôn sẵn sàng hiện diện tại các địa phương chịu thiên tai, dịch bệnh, các vùng rừng núi xa xôi hẻo lánh hay các khu “ổ chuột” đô thị. “Đội quân áo blouse trắng” của Cuba hiện đang có mặt, theo các thỏa thuận liên chính phủ, tại 67 quốc gia trên thế giới.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN