24 nhà lãnh đạo EU sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh EU-AL tại Ai Cập

22/02/2019 - 12:08

Hội nghị thượng đỉnh EU-AL lần đầu tiên được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ EU-Arab và giải quyết các thách thức chung trong đó có vấn đề người di cư, an ninh biên giới.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Nguồn: RTE
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Nguồn: RTE

Truyền thông Ai Cập ngày 21-2-2019 dẫn lời Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập Ivan Surkos cho biết, 24 Tổng thống và Thủ tướng từ 28 quốc gia thành viên EU sẽ tới thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập để tham dự Hội nghị thượng đỉnh EU-Liên đoàn Arab (AL) diễn ra trong hai ngày 24 và 25-2-2019 tới.

Theo ông Surkos, hội nghị này sẽ do Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Tổng thống nước chủ nhà Abdel-Fattah El-Sisi đồng chủ trì.

Ông Surkos cũng khẳng định sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo châu Âu nhằm tăng cường hợp tác với các quốc gia Arab trong khuôn khổ hội nghị này.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Theresa May cũng sẽ tổ chức các cuộc họp song phương với các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị.

Đây là Hội nghị thượng đỉnh EU-AL lần đầu tiên được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ EU-Arab và giải quyết các thách thức chung, trong đó có vấn đề người di cư, an ninh biên giới và tình hình khu vực.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN