34 lính Mỹ bị tổn thương não sau vụ tập kích bằng tên lửa của Iran

25/01/2020 - 13:36

Lầu Năm Góc ngày 24-1-2020 thông báo, 34 binh sĩ Mỹ đã được chẩn đoán bị tổn thương não sau vụ tập kích bằng tên lửa của Iran nhằm vào một căn cứ không quân tại Iraq có lính Mỹ đồn trú đêm 8-1-2020 vừa qua.

Binh sĩ Mỹ được triển khai tại khu vực đại sứ quán nước này ở Baghdad, Iraq, ngày 31-12-2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Binh sĩ Mỹ được triển khai tại khu vực đại sứ quán nước này ở Baghdad, Iraq, ngày 31-12-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết, 8 binh sĩ Mỹ được chuyển tới Đức trước đó hiện đã được đưa về Mỹ, trong khi 9 binh sĩ khác tiếp tục ở lại Đức để được đánh giá và điều trị.

Tuần trước, quân đội Mỹ cho hay 11 binh sĩ nước này đã được điều trị vì những triệu chứng bị chấn động sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại miền Tây Iraq. Theo quân đội Mỹ, trong tuần này đã có thêm một số binh sĩ được chuyển ra khỏi Iraq vì những chấn thương tiềm tàng.

Từ đầu năm 2020, quan hệ giữa Mỹ và Iran tiếp tục leo thang sau vụ Mỹ không kích sân bay quốc tế Baghdad khiến một Tư lệnh cao cấp của Iran, Thiếu tướng Qasem Soleimani thiệt mạng. Tehran ngay sau đó đã đáp trả bằng cuộc tập kích tên lửa vào hai căn cứ có binh lính Mỹ và liên quân quốc tế đồn trú tại Iraq. Căng thẳng dâng cao hơn nữa sau vụ Iran bắn nhầm chiếc máy bay dân dụng của Ukraine ở gần thủ đô Tehran hôm 9/1 làm toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN