Ai Cập: cử tri ở nước ngoài bắt đầu đi bỏ phiếu

16/03/2018 - 19:45

Hôm 16-3-2018, cử tri Ai Cập ở nước ngoài bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống kéo dài 3 ngày (16 đến 18-3).

Biểu ngữ ở Giza ủng hộ Tổng thống Sisi trong cuộc bầu sắp tới.

Biểu ngữ ở Giza ủng hộ Tổng thống Sisi trong cuộc bầu sắp tới.

Cử tri Ai Cập đã đến 139 điểm bỏ phiếu ở các đại sứ quán và lãnh sự quán tại 124 quốc gia để bỏ phiếu lựa chọn giữa hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi và người đứng đầu Đảng Ghad Moussa Mustafa Moussa. Do bất ổn chính trị và tình hình an ninh ngày càng tồi tệ, cuộc bầu cử sẽ không diễn ra ở ba quốc gia Libya, Yemen, Syria.

Các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 9h tối theo giờ địa phương. Theo các phương tiện truyền thông, các hòm phiếu tại Đại sứ quán Ai Cập ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Saudi Arabia và các điểm bỏ phiếu khác đã chứng kiến sự tham gia tích cực của cử tri. Toàn bộ quá trình bỏ phiếu ở nước ngoài sẽ được giám sát bởi các camera giám sát do Bộ Ngoại giao Ai Cập và Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập phụ trách.

Cuộc bầu cử trong nước sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 2-3 tới. Có khoảng 60 triệu cử tri Ai Cập ở trong và ngoài nước đủ điều kiện đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần này. Kết quả cuối cùng của vòng đầu tiên sẽ được công bố vào ngày 2-4.

Trước đó, Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã kêu gọi người dân Ai Cập tích cực tham gia bầu cử  và cho biết chính phủ của ông đã hoàn thành lời hứa của mình trong nhiệm kỳ đầu tiên. Ông Sisi nói rằng trong thời kỳ làm Tổng thống đã nỗ lực để Ai Cập ổn định và an ninh sau nhiều năm hỗn loạn.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN