Ấn Độ thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng

30/09/2020 - 18:58

Theo ANI, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km.

Tên lửa Brahmos được trưng bày tại một triển lãm quốc phòng ở Chennai, Ấn Độ ( Nguồn: AFP/TTXVN)

Tên lửa Brahmos được trưng bày tại một triển lãm quốc phòng ở Chennai, Ấn Độ ( Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ANI, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tầm bắn mở rộng có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện theo chương trình PJ-10 của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO), trong đó có sử dụng động cơ sản xuất tại Ấn Độ.

Theo chương trình mở rộng tầm bắn, DRDO đã sẵn sàng chế tạo các tên lửa có tầm bắn lên đến 500 km. Để đảm bảo điều này, những thay đổi đã được thực hiện trong động cơ Ramjet và hệ thống phun nhiên liệu, giúp tên lửa có khả năng bay xa hơn nhiều so với tầm bắn 300 km ban đầu.

Hải quân Ấn Độ đã bắt đầu đưa vào sử dụng tên lửa Brahmos từ năm 2005. Theo các nguồn tin, tất cả các tàu được đóng trong tương lai và các tàu nâng cấp sẽ được trang bị tên lửa này. Lục quân Ấn Độ cũng đã được trang bị ba trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos.

Trước đó, DRDO cho hay sẽ thực hiện các thay đổi đối với BrahMos để tăng tầm bắn, tốc độ và khả năng tàng hình của tên lửa.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN