Ấn Độ và Trung Quốc tăng cường quân đội ở biên giới

27/05/2020 - 22:40

Ấn Độ đã điều động thêm binh sĩ đến biên giới phía Bắc, trong khi Trung Quốc triển khai 5.000 binh sĩ và xe thiết giáp ở khu vực biên giới với Ấn Độ.

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ cùng sửa rào ở biên giới. Ảnh:AFP

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ cùng sửa rào ở biên giới. Ảnh:AFP

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) dẫn lời một quan chức chính phủ Ấn Độ giấu tên cho biết thông tin trên.

Ngày 5-5, binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã bị thương sau khi đụng độ ở bờ hồ Pangong Tso. Kể từ thời điểm đó, hai bên đã tăng cường binh sĩ ở biên giới.

Các nhà ngoại giao tại New Delhi và Bắc Kinh đã khởi động đàm phán, sau khi đối thoại giữa quan chức quân sự hai bên vào ngày 22 – 23-5 không đem lại kết quả.

Ngày 27-5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Bắc Kinh cam kết giữ hòa bình và ổn định tại khu vực biên giới đồng thời nhấn mạnh rằng hai nước có cơ chế tốt liên quan đến biên giới và các kênh liên lạc.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào ngày 26-5 đã bàn luận về vấn đề biên giới với cố vấn an ninh quốc gia Ajit Doval và Tham mưu trưởng Bipin Rawat. Cuộc gặp tập trung vào các giải pháp phù hợp đối với Ấn Độ và quyết định được đưa ra là con đường ngoại giao.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc xuất phát từ việc bổ sung đường và cầu tại Ladakh. Ấn Độ đã hoàn thành 74 con đường chiến lược dọc biên giới phía Đông và lên kế hoạch hoàn thiện thêm 20 con đường khác vào năm 2021.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN