Anh, Tây Ban Nha đạt thỏa thuận về quyền bầu cử hậu Brexit

19/01/2019 - 15:56

Người dân Anh. Nguồn: PA
Người dân Anh. Nguồn: PA

Theo AFP, ngày 18-1-2019, Tây Ban Nha tuyên bố đã đạt được một thỏa thuận với Anh cho phép công dân sinh sống ở cả hai nước được tiếp tục bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương khi mà viễn cảnh Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, mà không đạt được thỏa thuận đang ngày càng hiện rõ. 

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Chính phủ Tây Ban Nha Isabel Celaa nêu rõ: "Thỏa thuận này sẽ ngăn không cho những quyền này biến mất đối với người dân Anh đang sống tại nước chúng tôi cũng như cho người dân Tây Ban Nha sinh sống tại Anh. Vào tháng Năm, các cuộc bầu cử hội đồng thành phố sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha và Anh." 

Các cuộc bầu cử địa phương tại Anh và Tây Ban Nha, lần lượt diễn ra vào ngày 2 và 26-5-2019, sẽ được tổ chức sau khi Anh dự kiến rời khỏi EU vào ngày 29-3-2019. 

Thỏa thuận song phương trên giữa Anh và Tây Ban Nha được đưa ra như một phần trong chuỗi các biện pháp được Chính phủ Tây Ban Nha công bố nhằm nỗ lực và đảm bảo quyền của công dân Anh sinh sống tại Tây Ban Nha cũng như người Tây Ban Nha sống tại Anh, trong trường hợp không đạt được thỏa thuận Brexit.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích