Bão Hegos đổ bộ Thái Lan gây mưa lớn và lũ quét cho tới ngày 23-8-2020

21/08/2020 - 12:59

Quân đội Hoàng gia Thái Lan ngày 20-8-2020 đã được điều động nhằm hỗ trợ sơ tán hơn 100 hộ dân cũng như thực hiện công tác cứu trợ tại miền Đông Bắc nước này khi cơn bão nhiệt đới Hegos đổ bộ tỉnh Loei, gây lũ quét và sạt lở đất.

Bão Hegos đổ bộ Thái Lan. Nguồn: tna.mcot.net
Bão Hegos đổ bộ Thái Lan. Nguồn: tna.mcot.net

Tối cùng ngày, kênh truyền hình Thai TV đăng tải nhiều hình ảnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan triển khai lực lượng tới các ngôi làng chịu ảnh hưởng do bão và sơ tán người dân tới các khu vực có địa hình cao hơn.

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Thái Lan (TMD) đã ban bố nhiều cảnh báo về bão Hegos sau khi cơn bão này quét qua miền Nam Trung Quốc và ảnh hưởng tới khu vực miền Bắc, Đông Bắc và miền Đông Thái Lan.

Tại nhiều tỉnh thành, mưa lớn đã khiến mực nước nhiều sông hồ dâng cao, trong đó sông Mekong chảy qua địa phận tỉnh Nakhon Phanom.

Tại tỉnh Nong Khai giáp biên giới Lào, những người nuôi cá sấu đã phải dựng nhiều hàng rào thép cao nhằm ngăn loài vật này thoát ra khỏi ao nuôi khi nước lũ dâng cao.

TMD cảnh báo bão Hegos sẽ tiếp tục hoành hành, gây mưa lớn và lũ quét ở Thái Lan cho tới ngày 23-8-2020.

Trong khi đó, truyền thông sở tại đưa tin, quân đội nước này sẽ triển khai nhiều máy bơm nước và phân phát hàng viện trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ cư dân tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão.

Rạng sáng 21-8-2020, ít nhất một người bị thương và 8 người mất tích trong vụ lở đất do mưa lớn tại thị trấn Nhã An thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào 3 giờ 50 sáng.

Khoảng 800.000m3 đất đá tràn xuống làng Trung Hải thuộc huyện Hán Nguyên gây ngưng trệ giao thông trên một tuyến cao tốc chạy qua địa phận tỉnh Tứ Xuyên.

Cảnh sát cùng các lực lượng phản ứng khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sạt lở đất để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn, cũng như di dời đất đá nhằm nhanh chóng nối lại hoạt động giao thông trên tuyến này.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN