Bầu cử Mỹ 2020: Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren ghi điểm

27/06/2019 - 18:18

Ngày 27-6-2019, tại cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren được đánh giá có màn thể hiện xuất sắc khi tận dụng được tối đa thời gian để chứng tỏ năng lực của mình, hứa hẹn là ứng cử viên hàng đầu đại diện cho đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren phát biểu tại Miami, bang Florida ngày 25-6-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren phát biểu tại Miami, bang Florida ngày 25-6-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trước khi bước vào cuộc tranh  luận, có nhiều nghi ngại về khả năng bà Warren sẽ bị ảnh hưởng khi không thuộc danh sách các ứng cử viên tranh luận trong buổi thứ hai, gồm các chính khách hàng đầu của đảng Dân chủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ Kamala Harris và Thị trưởng thành phố South Bend Pete Buttigieg. Tuy nhiên, bà Warren đã cho thấy sự sắc sảo, mạnh mẽ và “tầm cỡ” của mình khi đưa ra các chính sách và lập luận khiến các đối thủ không thể phản bác, ngay cả khi trước đó họ không đồng quan điểm với bà. 

Đặc biệt, Thượng nghị sĩ Warren đã nhận được sự tán thưởng lớn của các cử tri đảng Dân chủ khi cho biết bà sẽ có kế hoạch đối phó với Thượng viện nếu như bà giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử năm 2020, đồng thời khẳng định cuộc chiến sẽ tiếp diễn khi đảng Dân chủ không chiếm thế đa số tại Thượng viện. Điều đó đồng nghĩa với việc đảng Dân chủ sẽ tập trung mạnh mẽ trong năm 2020 và tiếp tục năm 2021 cho đến khi Quốc hội phản ánh được ý chí của người dân.

Trong vấn đề biến đổi khí hậu, bà Warren được đánh giá đã đưa ra câu trả lời tốt nhất trong các ứng cử viên, hơn cả Thống đốc bang Washington Jay Inslee, người tập trung toàn bộ chiến dịch tranh cử vào vấn đề năng lượng xanh và bảo vệ môi trường.

Với màn thể hiện xuất sắc trong buổi tranh cử đầu tiên, Thượng nghị sĩ Warren được dự đoán sẽ giành thêm được nhiều sự ủng hộ của cử tri đảng Dân chủ. Trong những tuần trước cuộc tranh luận này diễn ra, bà Warren được truyền thông đánh giá cao do bà nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng  trong các cuộc thăm dò dư luận cũng như những đề xuất chính sách đầy tham vọng của mình.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN