Ca thứ hai tử vong do SARS-Cov-2 ở Mỹ

02/03/2020 - 13:04

Giới chức y tế bang Washington của Mỹ đã thông báo ca thứ hai ở Mỹ tử vong do nhiễm virus Corona chủng mới SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 29-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 29-2-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, bang Washington ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên ngày 29-2-2020.

Trong khi đó, Thống đốc bang New York của Mỹ, ông Andrew Cuomo ngày 1-3-2020 đã xác nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 tại bang này, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh và không cần "lo lắng quá mức". 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong nội dung đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Cuomo cho biết bệnh nhân là một phụ nữ ở độ tuổi 30, nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi đến Iran và hiện người này đang được cách ly tại nhà. 

Trong bối cảnh Mỹ đã ghi nhận có khoảng 70 trường hợp nhiễm COVID-19, giới chức nước này đã tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, trong đó kêu gọi người dân không đến các vùng dịch tại Italy và Hàn Quốc.

Hai hãng hàng không Delta Air Lines và American Airlines của Mỹ đã thông báo tạm thời ngừng một số chuyến bay giữa các sân bay ở Mỹ với các sân bay ở Milan, Italy, điểm bùng phát dịch ở châu Âu. Delta Air Lines đã ngừng các chuyến bay giữa sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York với sân bay Malpensa ở Milan, sân bay lớn nhất ở miền Bắc Italy.

Theo kế hoạch, chuyến bay cuối cùng của Delta Air Lines từ New York đến Milan sẽ cất cánh ngày 2-3 và chuyến bay khứ hồi sẽ diễn ra một ngày sau đó. Sau đó, các chuyến bay giữa 2 sân bay này sẽ được nối lại vào đầu tháng 5 tới. Tuy nhiên, các chuyến bay chặng Rome - Atlanta sẽ không bị ảnh hưởng. 

Trong khi đó, hãng American Airlines ngày 29-2 cho biết hãng này đã ngừng các chuyến bay giữa New York và Milan, cũng như chặng Miami - Milan cho đến 25-4 với lý do nhu cầu giảm.

Cả Delta Air Lines và American Airlines cùng với United Airlines - hãng hàng không lớn thứ 3 ở Mỹ - trước đó cũng đều giảm hoặc ngừng các chuyến bay đến Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh từ cuối năm 2019, cũng như một số quốc gia châu Á khác.

Trước đó cùng ngày 1-3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo sẽ có thêm các trường hợp nhiễm mới COVID-19 ở Mỹ, sau khi nước này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên tại bang Washington. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nguy cơ đối với người dân Mỹ "vẫn thấp".

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN