Cháy Trung tâm văn hóa Đài Truyền hình Trung Quốc

10/02/2009 - 20:10

Khoảng 7 giờ 30 tối 9/2 (giờ Hà Nội), Trung tâm văn hóa Đài Truyền hình Trung Quốc nằm ở phía Đông đường vành đai 3 ở thủ đô Bắc Kinh bị cháy dữ dội. Có ít nhất 1 người chết và 6 người bị thương

Sau khi vụ cháy xảy ra, thành phố Bắc Kinh đã phải huy động 85 xe cứu hỏa cùng gần 500 lính cứu hỏa tới gấp hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, phải mất 6 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được ngọn lửa. Trong nỗ lực khống chế đám cháy, 1 lính cứu hỏa đã hy sinh và ít nhất 6 người lính khác bị thương. Tin cho biết, các bệnh viện ở Bắc Kinh đã tiếp nhận 30 ca bị thương trong đám cháy này. Theo kết quả điều tra sơ bộ, đám cháy xảy ra do sự thiếu ý thức của người dân khi đốt pháo hoa đón Tết Nguyên tiêu.

Công trình trị giá hàng tỷ nhân dân tệ giờ chỉ là một khối đen sì

Trung tâm văn hóa Đài Truyền hình Trung Quốc cao 30 tầng, với tổng chiều cao 159 mét, được khởi công vào năm 2005 và đang trong quá trình sửa sang nội thất. Trung tâm bao gồm nhiều studio, phòng khống chế, nhà hát, phòng chiếu phim, phòng đa năng, trung tâm họp báo, triển lãm, có tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 5 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 12.500 tỷ đồng Việt Nam).

Sáng 10/2, đường Triều Dương vẫn bị phong tỏa. Các phương tiện giao thông (trừ xe buýt) không được đi qua

Thế nhưng, do sự thiếu ý thức của người dân, công trình kiến trúc hiện đại và đồ sộ sắp được khánh thành này, chỉ sau một đêm, đã lại trở thành một công trình ngổn ngang, đen nhẻm. Vụ cháy Trung tâm văn hóa Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc là tai nạn lớn nhất liên quan đến pháo xảy ra tại Bắc Kinh trong dịp đầu năm Kỷ Sửu này./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích