Chiến dịch tranh cử ở Anh chính thức bắt đầu

07/11/2019 - 07:12

Chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội sớm vào ngày 12-12-2019 tới tại Anh hôm nay chính thức bắt đầu, trong bối cảnh tiến trình Brexit chậm trễ đang phủ bóng mọi lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị, xã hội tại “Xứ sở sương mù”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Phát biểu bên ngoài phủ Thủ tướng ở phố Downing, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ngay lập tức tung đòn phủ đầu khi cáo buộc phe đối lập đang ngăn cản Brexit.

Ông kêu gọi cử tri bỏ phiếu ủng hộ đảng Bảo thủ và “hãy để cho Brexit xảy ra”, nếu không sẽ phải đối mặt với một chương trình nghị sự kinh hoàng vào năm tới, với 2 cuộc trưng cầu ý dân, 1 về Scotland và 1 về Brexit, nếu Công đảng của ông Jeremy Corbyn đắc cử.

Ông cho biết nếu được trở lại nắm quyền với một đa số trong tay, ông sẽ đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Quốc hội ngay ngày đầu tiên.

“Hãy bỏ phiếu cho chúng tôi, hãy hoàn thành Brexit và đưa đất nước tiến lên. Hoặc là chúng ta sẽ phải dành toàn bộ năm tới cho một chương trình nghị sự kinh hoàng và trì hoãn Brexit lâu hơn nữa. Hãy tưởng tượng khi bạn thức dậy vào thứ 6 ngày 13-12-2019 và thấy ông Corbyn đắc cử. Họ sẽ dành cả năm 2020 để tiến hành hai cuộc trưng cầu ý dân.”

Ngay trong tối nay, ông Boris Johnson cũng tổ chức một buổi mít-ting lớn ở West Midlands và chủ đề chính không chỉ là Brexit, mà cả các vấn đề xã hội mà nước Anh đang phải đối mặt trong những năm qua do Brexit gây ra. 

Cuộc bầu cử vào ngày 12-12-2019 tới được coi là bài sát hạch mức độ tín nhiệm của người dân với ông Johnson sau khi ông nắm giữ cương vị Thủ tướng hồi tháng 7 vừa qua nhờ một cuộc bỏ phiếu trong nội bộ đảng cầm quyền. Hiện đảng Bảo thủ vẫn đang dẫn đầu các cuộc thăm dò và nếu có thể duy trì phong độ thì đảng này có khả năng giành thế đa số.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN