Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ: Nhà báo Khashoggi bị bóp cổ tới chết và phân xác phi tang

01/11/2018 - 07:30

Ngày 31-10-2018, cơ quan công tố thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã ra thông báo chính thức về cái chết của nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi, theo đó ông này bị siết cổ đến chết và thi thể bị phân thành nhiều mảnh để phi tang.

Nhà báo người Saudi Arabia làm cho tờ Washington Post Jamal Khashoggi. Ảnh: AFP
Nhà báo người Saudi Arabia làm cho tờ Washington Post Jamal Khashoggi. Ảnh: AFP

Trước đó cùng ngày, tờ Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin rằng công tố viên Saudi Arabia - ông Saud Al Mojeb - đã từ chối cung cấp thông tin cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi.

Theo kết luận của Văn phòng trưởng công tố viên Istanbul Irfan Fidan, vụ sát hại nhà báo bình luận Khashoggi được lên kế hoạch từ trước. Ông Khashoggi đã bị siết cổ tới chết ngay khi bước vào trong Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul ngày 2-10-2018, sau đó thi thể ông bị phân thành nhiều mảnh để tiêu hủy, phi tang.

Nhà báo Khashoggi đã mất tích từ ngày 2-10-2018 sau khi vào tòa lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để làm thủ tục kết hôn. Ngày 20-10-2018, Saudi Arabia tuyên bố ông Khashoggi đã tử vong sau một cuộc ẩu đả bên trong Lãnh sự quán nước này. Riyadh thừa nhận đã bắt 18 nghi can liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc điều tra riêng rẽ. Ngày 23-10-2018, hãng Sky News (Anh) dẫn nguồn tin giấu tên cho biết các mảnh thi thể của nhà báo Khashoggi được tìm thấy dưới giếng nước trong vườn nhà Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul – cách lãnh sự quán 500m. Song tin này chưa được xác nhận chính thức.

Ngày 23-10-2018, Tổng thống Trump tuyên bố vụ sát hại nhà báo Khashoggi là “một trong những màn che đậy tồi tệ nhất trong lịch sử”. Ông Trump khẳng định chờ đợi các thông tin chính thức và đã cử Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel trực tiếp đến Thổ Nhĩ Kỳ tìm hiểu vụ việc.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN