Cuba quyết định rút toàn bộ bác sĩ tại Bolivia về nước

17/11/2019 - 13:22

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, khoảng 700 bác sĩ người Cuba tại Bolivia hôm qua (16-11-2019) đã bắt đầu lên máy bay về nước, 1 ngày sau khi Bộ Ngoại giao Bolivia đưa ra cáo buộc rằng họ đang thúc đẩy hành vi bạo lực, chống đối chính phủ Bolivia.

Cảnh sát chống bạo động ở Bolivia. Ảnh: Reuters

Cảnh sát chống bạo động ở Bolivia. Ảnh: Reuters

Thông cáo của Chính phủ Cuba nhấn mạnh những cáo buộc về việc các chuyên gia y tế Cuba đã thúc đẩy hay tài trợ các cuộc biểu tình tại Bolivia dựa trên những lời bịa đặt có chủ ý và hoàn toàn không có cơ sở.

Phản ứng lại với các cáo buộc, Bộ Ngoại giao Cuba đã đưa ra quyết định rút toàn bộ bác sĩ đang làm việc tại Bolivia về nước, đồng thời chỉ trích chính quyền lâm thời Bolivia ngược đãi họ.

Ngày 16-11-2019, giới chức Cuba cho biết, khoảng 10 bác sĩ, bao gồm cả điều phối viên về y tế của Cuba đã bị lực lượng chức năng Bolivia bắt giữ trong tuần vừa qua. Đến nay, 4 người trong số họ vẫn đang bị Bolivia giam giữ.

Bộ Ngoại giao Cuba cũng qua tuyên bố trên yêu cầu các công dân Cuba đang bị giam giữ phải được trả tự do ngay lập tức, đồng thời các nhà chức trách Bolivia cần đảm bảo sự toàn vẹn thể chất của từng người theo trách nhiệm mà Nhà nước Bolivia được yêu cầu, với an ninh và bảo vệ các chuyên gia hợp tác y tế theo các hiệp định liên chính phủ đã được ký kết.

P. Nghi (th)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa BoliviaCubabác sĩ

BÌNH LUẬN