Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống 2020

26/04/2019 - 07:24

Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông quyết định khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Đây là ứng viên tranh cử thứ 20 của Đảng Dân chủ.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden.
Cựu Phó tổng thống Joe Biden.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden tuyên bố quyết định lần 3 tranh cử trong một video vận động chiến dịch công bố vào sáng 25-4-2019.

“Giá trị cốt lõi của quốc gia này… vị thế của chúng ta trên thế giới… nền dân chủ của chúng ta… mọi thứ tạo nên nước Mỹ. Và nước Mỹ đang gặp nguy hiểm. Đó là lý do vì sao hôm nay tôi tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ”, ông Joe Biden chia sẻ trên trang mạng Twitter.

Chiều 25-4-2019 (theo giờ Mỹ), ông Biden sẽ tham dự một sự kiện gây quỹ tại Philadelphia. Ngày 29-4-2019, ông sẽ tổ chức sự kiện vận động chính thức đầu tiên tại thành phố Pittsburgh.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ 77 tuổi được cho là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi vượt qua một ứng cử viên hàng đầu khác là Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders trong cuộc thăm dò mới nhất được thực hiện trên toàn quốc.

Ông Biden, từng có 8 năm làm Phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama. Trước khi trở thành Phó Tổng thống Mỹ, ông Biden là Thượng nghị sĩ bang Delaware. Hiện ông được coi là một ứng cử viên nặng ký nhất trong danh sách đề cử của đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN