Đánh bom ở Syria, 43 người thương vong

03/11/2019 - 12:53

Ít nhất 13 người thiệt mạng, 30 người bị thương sau khi một quả bom xe phát nổ ở thị trấn Tel Abyad, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hôm 2-11-2019.

43 người thương vong trong vụ đánh bom ở Syria. Ảnh: CNN

43 người thương vong trong vụ đánh bom ở Syria. Ảnh: CNN

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các chiến binh và dân thường thân Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số những người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở Syria và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ra vụ nổ này và gọi đây là "cuộc tấn công vô nhân đạo".

"Chúng tôi lên án cuộc tấn công vô nhân đạo này của những kẻ khủng bố PKK/YPG", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trên Twitter.

Người phát ngôn của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chưa có bình luận về việc này.

Đảng Công nhân người Kurd (PKK), có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, được Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh phương Tây coi là tổ chức khủng bố. Ankara cũng coi YPG là một nhóm khủng bố vì có mối quan hệ với các chiến binh người Kurd (PKK) ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thị trấn Tel Abyad là nơi diễn ra các cuộc giao tranh nặng nề nhất kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện chiến dịch quân sự tấn công nhằm vào các lực lượng người Kurd  ở Đông Bắc Syria ngày 9-10-2019.

Hôm 1-11-2019, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Nga với xe bọc thép tổ chức tuần tra chung lần đầu tiên ở Đông Bắc Syria theo thỏa thuận giữa hai nước nhằm giám sát việc YPG rời khỏi lãnh thổ gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN