Đoàn xe quân sự Mỹ bị tấn công ở Kabul

07/10/2007 - 05:52

Sáng nay, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đoàn xe quân sự Mỹ trên đường tới sân bay Kabul khiến một lĩnh Mỹ và 4 dân thường Afghanistan thiệt mạng.

Vụ việc diễn ra đúng dịp kỷ niệm 6 năm ngày Mỹ tiến hành cuộc chiến Afghanistan. Nhiều ôtô gần đó bị lật tung và hàng chục cửa hiệu bên cạnh bị hư hại. 

Hiện trường vụ đánh bom sáng nay nhằm vào đoàn xe quân sự Mỹ ở Kabul.

"Có một tiếng nổ lớn, cửa sổ cửa hàng của tôi vỡ vụn", thợ may Mohammad Isaq kể lại. "Khi chạy ra, tôi thấy xe của người nước ngoài bốc cháy. Có hai người Afghanistan bị thương và tôi chạy tới để giúp họ". 

Địa điểm bị đánh bom nằm trên con đường nối từ Đại sứ quán Mỹ tới sân bay Kabul - tuyến đi lại thường xuyên của các đoàn hộ tống nước ngoài. 

Các xe của quân đội Mỹ đã lập tức tới hiện trường để đảm bảo an ninh và sơ tán người Mỹ bị thương. Lính Anh cũng có mặt ngay sau đó. 

Đây là vụ tấn công lớn thứ 3 ở Kabul trong vòng một tuần qua. Hôm 29/9, một kẻ đánh bom tự sát đã làm nổ tung một xe buýt khiến 30 người chết. Một vụ tương tự hôm thứ Ba nhằm vào xe cảnh sát cướp đi mạng sống của 13 người.

Hôm qua, liên minh do Mỹ đứng đầu cùng với binh sĩ Afghanistan đã đụng độ với quân nổi dậy trong một trận đánh ở miền đông quốc gia Nam Á này. Trong khi đó ở vùng miền nam bất ổn, nhiều vụ nổ riêng rẽ dường như nhằm vào lực lượng NATO đã khiến 2 trẻ em và một lính Anh thiệt mạng. 

Bạo lực ở Afghanistan tăng mạnh trong năm nay với gần 5.100 người chết trong các vụ nổ bom, đọ súng, không kích và đặt bom ven đường trên khắp cả nước chỉ trong 9 tháng đầu năm, theo ước tính của hãng tin AP dựa trên số liệu của các quan chức Afghanistan, Mỹ và NATO. 

Theo VietnamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN