Động đất mạnh làm rung chuyển đảo Bali

07/12/2007 - 21:44

(Ảnh minh họa: AFP)

Hôm nay (7/12), một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển đảo nghỉ mát Bali của Indonesia, nơi đang diễn ra một hội nghị của Liên hợp quốc về thay đổi khí hậu.

Theo cơ quan Khí tượng học và Địa vật lý Indonesia, cơn địa chấn dưới mặt nước có cường độ ban đầu là 5,9 độ Richter và có tâm chấn ở cách vùng Jember, thuộc tỉnh Đông Java khoảng 250km về phía tây nam.

Động đất không dẫn tới cảnh báo sóng thần. Hiện, các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra thống kê chính thức về số thương vong, thiệt hại sau sự cố.

Người ta có thể cảm nhận động đất ở gần Bali, nơi hơn 10.000 đại biểu từ gần 190 nước đang tham dự một hội nghị quốc tế, kéo dài trong 2 tuần để thảo luận về sự nóng lên toàn cầu. Các nhà khoa học cho rằng hiện tượng nhiệt độ trái đất không ngừng tăng lên có thể dẫn tới hạn hán, lụt lội nghiêm trọng, làm băng tan, nước biển dâng cao và một số loài động vật bị tuyệt chủng.

Do nằm trong "Vành đai lửa Thái Bình Dương", Indonesia thường xuyên phải đối mặt với các trận động đất. Tháng 12/2004, một cơn địa chấn khủng khiếp ngoài khơi đảo Sumatra, gây sóng thần sau đó, đã cướp đi sinh mạng của hơn 230.000 công dân ở hơn 10 quốc gia, kể cả 160.000 người tại Aceh, tỉnh cực tây của Indonesia.

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN