Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản giữ nước này ở lại Danh sách Trắng

01/08/2019 - 18:28

Ngày 1-8-2019, Ngoại trưởng Hàn Quốc đã yêu cầu Nhật Bản tiếp tục giữ Seoul ở lại Danh sách Trắng được hưởng quy chế ưu đãi thương mại của Tokyo.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha hôm nay (1-8) đã yêu cầu đối tác Nhật Bản tiếp tục giữ Hàn Quốc ở lại danh sách gồm 27 nước được hưởng quy chế ưu đãi thương mại của Nhật Bản (hay còn gọi là Danh sách Trắng).

Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản giữ nước này ở lại Danh sách Trắng. Ảnh: Reuters

Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản giữ nước này ở lại Danh sách Trắng. Ảnh: Reuters

Hãng tin Kyodo, Nhật Bản dẫn lời bà Kang Kyung-wha bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các Hội nghị liên quan đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan cho biết, Ngoại trưởng Hàn Quốc cũng đã yêu cầu Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono rút lại các quy định mà Nhật Bản gần đây đã áp đặt đối với lĩnh vực xuất khẩu vật liệu công nghệ cao của Hàn Quốc.

Dự kiến, trong cuộc họp nội các vào ngày mai (2-8), chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định là liệu có đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách này hay không. Nếu quyết định đưa Hàn Quốc ra khỏi Danh sách Trắng, động thái này sẽ cho phép Nhật Bản mở rộng các biện pháp hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc thông qua việc yêu cầu các nhà sản xuất Nhật Bản phải có giấy phép cho từng trường hợp trong số hàng trăm sản phẩm công nghiệp có thể được sử dụng trong hoạt động sản xuất vũ khí.

Ngày 31-7-2019, Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo nước này sẽ đáp trả cứng rắn nếu Nhật Bản không hủy bỏ các biện pháp hạn chế xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN