Iran khẳng định sẽ đáp trả vụ Anh bắt giữ tàu chở dầu

09/07/2019 - 20:25

Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran tuyên bố: "Việc bắt giữ tàu chở dầu Iran dựa trên những lý do bịa đặt... sẽ không thể không bị trả đũa và khi cần thiết Tehran sẽ đáp trả thích đáng."

Tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị bắt giữ ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh, ngày 6-7-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị bắt giữ ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh, ngày 6-7-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters và hãng thông tấn bán chính thức Tasnim dẫn lời Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 9-7 tuyên bố sẽ đáp trả vụ Anh bắt giữ một tàu chở dầu Iran.

Ông Bagheri nhấn mạnh: "Việc bắt giữ tàu chở dầu Iran dựa trên những lý do bịa đặt... sẽ không thể không bị trả đũa và khi cần thiết Tehran sẽ đáp trả thích đáng."

Lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã bắt giữ tàu Grace 1 của Iran ngoài khơi bờ biển vùng Gibraltar thuộc Anh hôm 4-7, với cáo buộc tàu này vi phạm lệnh trừng phạt vì chuyển dầu cho Syria.

Iran đã yêu cầu Anh ngay lập tức thả tàu này, trong khi Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 5-7 dọa sẽ bắt giữ một tàu Anh để trả đũa.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN