Iran xúc tiến đóng tàu khu trục 6.000 tấn có tính năng đặc biệt

04/04/2020 - 21:14

Một quan chức quốc phòng Iran cho biết tàu khu trục này sẽ tăng cường năng lực của Hải quân Iran trong các hoạt động dài ngày hơn ở trên biển với những khả năng phòng thủ và tấn công rất đặc biệt.

Tàu chiến của Hải quân Iran tham gia lễ kỷ niệm Ngày Vịnh Persian quốc gia ở eo biển Hormuz, ngày 30-4-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tàu chiến của Hải quân Iran tham gia lễ kỷ niệm Ngày Vịnh Persian quốc gia ở eo biển Hormuz, ngày 30-4-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 4-4-2020, truyền thông Iran dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho hay Tehran đang lên kế hoạch bắt đầu đóng tàu khu trục 6.000 tấn trong năm nay và Iran có đủ năng lực để chế tạo tàu ngầm hạt nhân.

Theo kênh truyền hình Press TV, phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn riêng với hãng thông tấn Mehr, người đứng đầu Tổ chức Công nghiệp Hàng hải thuộc Bộ Quốc phòng Iran, Thiếu tướng hải quân Amir Rastegari cho biết tàu khu trục này sẽ là kiểu tàu ba thân, được trang bị "nhiều tính năng rất đặc biệt."

Ông Rastegari nêu rõ: "Tàu khu trục này sẽ tăng cường năng lực của Hải quân Iran trong các hoạt động dài ngày hơn ở trên biển với những khả năng phòng thủ và tấn công rất đặc biệt."

Theo ông Rastegari, tàu này có thể "thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian ít nhất là 2 tháng mà không cần vào bờ để tiếp liệu."

Tướng Rastegari bày tỏ hy vọng rằng việc đóng con tàu này sẽ bắt đầu thực hiện ngay trong năm nay.

Ngoài ra, theo ông Rastegari, Iran có thể chế tạo các tàu ngầm hạt nhân.

Ông cho hay các tàu ngầm là khí tài quân sự quan trọng trong các cuộc xung đột hải quân và việc chế tạo tàu ngầm là một lĩnh vực công nghệ tối tân.

Tướng Rastegari khẳng định rằng Tehran có đủ năng lực để chế tạo các tàu ngầm hạt nhân.

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc sản xuất các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân không đi ngược lại các cam kết của nước Cộng hòa Hồi giáo đối với thỏa thuận hạt nhân đã ký với các cường quốc thế giới hồi năm 2015.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN