Lãnh đạo 4 đảng ở Hàn Quốc khởi động 'đàm phán chính trị'

11/10/2019 - 20:09

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính giới Hàn Quốc ngày 11-10-2019 đã khởi động cuộc họp có tên “Đàm phán chính trị” nhằm thảo luận về các dự luật cải cách tư pháp và chính trị, vốn đã được chỉ định thông qua nhanh tại Quốc hội.

Chủ tịch đảng Hàn Quốc tự do Hwang Kyo-ahn phát biểu với báo giới tại Seoul ngày 12-4-2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Chủ tịch đảng Hàn Quốc tự do Hwang Kyo-ahn phát biểu với báo giới tại Seoul ngày 12-4-2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Cuộc họp được tổ chức kín, dự kiến chỉ có Chủ tịch của 4 đảng tham gia. Tuy nhiên, ông Hwang Kyo-ahn, Chủ tịch đảng Hàn Quốc Tự do (LKP), đảng đối lập lớn nhất Quốc hội đã không có mặt, cho rằng các bên nên có sự chuẩn bị đầy đủ rồi mới họp.

LKP tiếp tục chỉ trích việc tòa án bác bỏ đề nghị bắt giam em trai Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk. Sáng ngày 11/10, LKP đã họp phía trước trụ sở Tòa án tối cao ở quận Seocho thuộc thủ đô Seoul. Đại diện đảng LKP tại Quốc hội Na Kyung-won nhấn mạnh quyết định của tòa án là không thể chấp nhận và gọi đây là một sự thao túng.

Trong khi đó, đảng cầm quyền Dân chủ Đồng hành (DP) tái khẳng định quyết tâm thông qua dự luật cải cách tư pháp tại Quốc hội. Chủ tịch DP Lee Hae-chan cho biết sẽ thay đổi trình tự thông qua các dự luật nếu đạt được nhất trí giữa 4 đảng, để ngỏ khả năng sẽ có thể thông qua dự luật cải cách tư pháp trước dự thảo Luật bầu cử sửa đổi.

Đại điện DP tại Quốc hội Lee In-young cho biết sẽ xúc tiến cuộc đàm phán giữa ba đảng lớn bắt đầu từ tuần sau, riêng rẽ với cuộc “đàm phán chính trị”, nhằm cải cách cơ quan công tố.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN