Lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ thảo luận về THAAD tại Đức

04/07/2017 - 07:16
Hình ảnh chụp từ vệ tinh khu vực triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối ở Seongju ngày 10-5. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, ngày 3-7, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết, Tổng thống nước này Moon Jae-in nhiều khả năng sẽ có cuộc thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đức trong tuần này, với mục đích giải thích lý do Seoul cho phép triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Trả lời phỏng vấn Yonhap, Ngoại trưởng Kang cho hay: "Nói chung, vấn đề THAAD cần được bàn đến trong khuôn khổ ưu tiên hàng đầu là lợi ích quốc gia và các nhu cầu an ninh của chúng tôi. Chúng tôi biết rõ hiện không có dược sự đồng thuận ngoại giao đầy đủ với Trung Quốc trong quá trình đưa ra quyết định về THAAD, vì vậy cần phải mở rộng trao đổi thông tin liên lạc và nỗ lực đối thoại thẳng thắn nhằm làm sâu sắc thêm sự thấu hiểu. Có lẽ (hai bên) sẽ thảo luận theo hướng này nếu họ gặp mặt ở hội nghị thượng đỉnh G20 tuần này."

Tuy nhiên, ông Kang cũng nói rằng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Trung-Hàn bên lề hội nghị G-20 ở Đức vẫn chưa được xác nhận./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN