Liên minh châu Âu sẵn sàng cho một Brexit không thỏa thuận

19/08/2019 - 21:08

EU nói rằng một Brexit không thỏa thuận sẽ không bao giờ là kịch bản ưu tiên của EU cũng như cơ quan này nhận thấy không cần thiết bổ sung cho những chuẩn bị bất ngờ trong giai đoạn này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: europa.eu)

Ảnh minh họa. (Nguồn: europa.eu)

Reuters đưa tin Ủy ban châu Âu (EC) ngày 19-8-2019 cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng cho một Brexit không thỏa thuận và Anh sẽ chịu tổn thất nặng nề nhất nếu một kịch bản như vậy xảy ra.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn EC Natasha Bertaud cho biết một Brexit không thỏa thuận sẽ không bao giờ là kịch bản ưu tiên của EU cũng như cơ quan này nhận thấy không cần thiết bổ sung cho những chuẩn bị bất ngờ trong giai đoạn này.

Người phát ngôn Bertaud nêu rõ: "Điều này (bất kỳ sự chia rẽ đột ngột nào) hiển nhiên sẽ gây ra tình trạng gián đoạn đáng kể cho cả công dân và các doanh nghiệp. Nó sẽ tác động kinh tế tiêu cực nghiêm trọng. Tác động đó ở Anh sẽ mạnh mẽ hơn so với 27 quốc gia thành viên EU."

Bà Bertaud dẫn lời Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker cho rằng nếu Brexit không thỏa thuận thì "người Anh sẽ trở thành những người thua cuộc lớn nhất".

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN