Luận tội Tổng thống Mỹ: Trump chỉ trích Pelosi, tố đảng Dân chủ dối trá

27/12/2019 - 13:24

Hậu Giáng sinh, Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích bà Pelosi khi hoãn chuyển điều khoản luận tội cho Thượng viện, đồng thời tố đảng Dân chủ “dối trá”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là "điên rồ" đã tiếp tục công kích bà Pelosi và các thành viên đảng Dân chủ trong một loạt tweet ngày 26-12-2019 (giờ địa phương) sau 1 tuần Hạ viện bỏ phiếu thông qua 2 điều khoản luận tội chống lại ông là lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Những phát ngôn chỉ trích của ông Trump tập trung vào việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ trì hoãn gửi 2 điều khoản luận tội lên Thượng viện cho đến khi cơ quan này công bố hình thức của phiên tòa luận tội. Bà Pelosi bày tỏ lo ngại Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell sẽ không tổ chức một phiên tòa công bằng.

"Đảng Dân chủ Cực – tả và Không - làm - gì - cả nói rằng họ muốn đẩy nhanh mọi thứ tới Thượng viện bởi "Tổng thống Trump là một mối đe dọa với an ninh quốc gia (những người này sẽ nói bất kỳ điều gì!) nhưng hiện nay họ không muốn đẩy nhanh tiến trình này nữa. Họ muốn mọi thứ diễn ra thật chậm. Những kẻ dối trá!", Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 26-12 khi ông đang có kỳ nghỉ 2 tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại bãi biển Palm.

Sau đó, Tổng thống Trump cáo buộc bà Pelosi và thành viên đảng Dân chủ Gavin Newsom - thống đốc bang California đã phớt lờ các vấn đề trong bang của họ.

"Quận của bà Pelosi tại bang California nhanh chóng trở thành một trong những nơi tệ nhất nước Mỹ bởi tình trạng người vô gia cư và tội phạm. Mọi thứ đang trở nên vô cùng tồi tệ một cách nhanh chóng và bà ta cùng với thống đốc Gavin Newsom đã hoàn toàn mất sự kiểm soát. Thật là một tình thế đáng buồn", ông Trump viết trên Twiiter.

Tổng thống Trump đang mong muốn phiên tòa luận tội tại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ nhanh chóng diễn ra bởi đây là cơ hội để ông được xóa tội trước cáo buộc của đảng Dân chủ khi họ cho rằng Tổng thống đã lạm quyền qua việc gây sức ép lên Ukraine để tiến hành điều tra phục vụ mục đích cá nhân và cản trở cuộc điều tra luận tội về những "dây dưa" giữa chính quyền Tổng thống với Kiev.

Quyết định tạm hoãn việc chuyển các điều khoản luận tội của bà Pelosi đã "treo" vô thời hạn phiên tòa của Thượng viện. Ông McConnell cho biết Thượng viện sẽ không đáp ứng các yêu cầu của đảng Dân chủ là triệu tập các nhân chứng như quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaneu ra làm chứng trước tòa.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN