Malaysia - Austraila hợp tác đối phó với thách thức an ninh khu vực

25/06/2018 - 21:39

(Nguồn: thesundaily)

(Nguồn: thesundaily)

Ngày 25-6-2018, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu và người đồng cấp Australia Marise Payne đã cuộc họp kín trong vòng một giờ trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác quốc phòng cấp cao (HLC) Malaysia-Australia tại căn cứ không quân hoàng gia Malaysia ở Butterworth, bang Penang của Malaysia.

Trong một tuyên bố chung của HLC Malaysia - Australia, hai bộ trưởng đã cập nhật tình hình hợp tác theo Chương trình quốc phòng chung Malaysia - Australia, khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước trong bối cảnh những thách thức về môi trường an ninh khu vực đang gia tăng.

Hai bộ trưởng tái khẳng định cam kết hợp tác song phương và đa phương nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và xác định các phương thức nhằm tăng cường hợp tác chống khủng bố.

Tuyên bố nêu rõ hai bộ trưởng cho rằng đe dọa khủng bố là mối lo ngại chính ở khu vực, trong đó có việc các phần tử khủng bố trở về từ nước ngoài.

Hai bên lên án mọi hình thức và biểu hiện của chủ nghĩa khủng bố, đồng thời chia buồn với các nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố trong khu vực.

Cũng theo tuyên bố chung, hai bộ trưởng khẳng định cam kết đối với Thỏa thuận quốc phòng 5 cường quốc (FPDA) như là một phần không thể thiếu trong cấu trúc an ninh khu vực.

Bộ trưởng Mohamad và Payne lưu ý rằng Hội nghị FPDA cấp bộ trưởng quốc phòng lần thứ 10 thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động chống khủng bố và nâng cao các hoạt động diễn tập kết hợp các khả năng mới vì lợi ích chung của các thành viên.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN