Mỹ: Lại xảy ra vụ tấn công bằng dao tại bang Pennsylvania

09/08/2019 - 19:01

Đối tượng gây án đã tấn công hai phụ nữ tại bến xe buýt Port Authority thuộc một trung tâm mua sắm ở Pittsburgh vào buổi trưa khiến một người thiệt mạng sau khi được đưa vào bệnh viện.

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: nbcnews.com)

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: nbcnews.com)

Ít nhất một người thiệt mạng và một người bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trung tâm thương mại Pittsburgh, bang Pennsylvania ngày 8-8-2019.

Theo truyền thông địa phương, đối tượng gây án đã tấn công hai phụ nữ tại bến xe buýt Port Authority thuộc một trung tâm mua sắm ở Pittsburgh vào buổi trưa.

Một trong hai nạn nhân đã thiệt mạng sau khi được đưa vào bệnh viện. Hiện nghi phạm đã bị bắt giữ.

Người đứng đầu Cơ quan chống tội phạm Pittsburgh, Victor Joseph cho biết đối tượng gây án đã mang theo dao khi tấn công và hiện chưa rõ hai người phụ nữ trên có biết nhau không.

Liên quan đến vụ tấn công trên, đoạn video của một nhân chứng cung cấp ghi lại được từ hiện trường, cho thấy một cảnh sát đã rút súng và chĩa vào người đàn ông trên đường. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có một người phụ nữ mặc đồ Hồi giáo đứng sau viên cảnh sát trên và một phụ nữ đang ngồi chờ xe buýt.

Cùng ngày, cảnh sát bang Missouri, thông báo đã bắt giữ một người đàn ông mang vũ khí, mặc áo giáp xuất hiện trước một dãy cửa hàng của Walmart, khiến nhiều nhân viên bán hàng hoảng sợ bỏ chạy.

Trên trang Facebook, cảnh sát ở Springfield xác nhận đối tượng mang vũ khí đã bị bắt.

Cảnh sát cho biết người đàn ông xuất hiện trong bộ quần áo kiểu quân đội chiều 8-8, đã đi bộ vào bên trong cửa hàng Walmart mang theo cả súng trường và súng ngắn. Trong người đối tượng có khoảng hơn 100 viên đạn.

Theo cảnh sát, rõ ràng đối tượng mang theo vũ khí trên có ý định gây rối. Sự việc xảy ra chỉ năm ngày sau hai vụ tấn công đẫm máu tại bang Texas và Ohio của Mỹ, khiến 31 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN