Mỹ phủ nhận chiến tranh mại với Trung Quốc gây bất đồng trong G7

25/08/2019 - 22:39

Khi được hỏi rằng có phải là các nhà lãnh đạo khác đã chỉ trích cuộc chiến tranh thương mại quy mô lớn hay không, ông Trump khẳng định: "Không, không hề có. Tôi chưa nghe thấy điều đó."

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN)

AFP/Reuters đưa tin ngày 25-8-2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phủ nhận thông tin cho rằng cuộc chiến tranh thương mại của Mỹ với Trung Quốc đang gây ra mâu thuẫn tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), nhưng cho biết sẽ kiềm chế nguy cơ tiếp tục leo thang hiện nay.

Phát biểu trước báo giới tại Biarritz, Pháp, nơi ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong Nhóm G7, Tổng thống Trump nói: "Tôi nghĩ rằng, họ quan tâm tới cuộc chiến tranh thương mại này. Nó phải xảy ra."

Khi được hỏi rằng có phải là các nhà lãnh đạo khác đã chỉ trích cuộc chiến tranh thương mại quy mô lớn hay không, ông Trump khẳng định: "Không, không hề có. Tôi chưa nghe thấy điều đó."

Trong một động thái khác, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng ngày đã thảo luận về tập đoàn Huawei và công nghệ 5G tại cuộc gặp song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh G7.

Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống và Thủ tướng cũng đã đề cập đến các vấn đề an ninh toàn cầu mà 2 bên quan tâm, đặc biệt là mối đe dọa của Iran đối với tự do hàng hải ở vùng Vịnh, tình hình căng thẳng ở Hong Kong, mạng 5G và Huawei, sự bất ổn ở Libya và khu vực Sahel".

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN