Nga xác nhận máy bay quân sự IL-20 bị quân đội Syria bắn nhầm

19/09/2018 - 07:54

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, chiếc máy bay quân sự IL-20 của Nga đã bị các lực lượng quân đội Syria bắn hạ.

Máy bay giám sát Il-20 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay giám sát Il-20 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18-9-2018 thông báo, chiếc máy bay quân sự IL-20 của Nga đã bị các lực lượng quân đội Syria bắn hạ sau khi máy bay chiến đấu của Israel ép chiếc máy bay vào “vùng nguy hiểm” ngoài khơi biển Syria.

Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel đã tạo ra một tình thế nguy hiểm tại Latakia. Ông nêu rõ: “Israel đã không thông báo cho chỉ huy các lực lượng Nga tại Syria về kế hoạch hành động. Chúng tôi chỉ nhận được thông báo qua đường dây nóng chưa đầy 1 phút trước cuộc không kích. Do đó không thể đưa IL-20 vào vùng an toàn được”. Bên cạnh đó, Bộ quốc phòng Nga cũng công bố bản đồ cuộc tấn công ngày 17-9-2018 tại Syria.

Đại sứ quán Israel tại Moscow đã từ chối bình luận về tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về vụ tai nạn máy bay IL-20. Trước đó cùng ngày, người phát ngôn quân đội Pháp, Đại tá Patrick Steiger cho biết, Pháp từ chối bất cứ cáo buộc nào liên quan đến vụ việc.  

Theo Bộ Quốc phòng Nga, căn cứ Hmeimim của Nga đã mất liên lạc với chiếc máy bay quân sự Il-20 chở 14 quân nhân vào cuối ngày 17-9-2018. Chiếc máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar cùng thời điểm 4 chiếc máy bay của Israel đang tiến hành không kích nhiều mục tiêu tại Syria ở tỉnh Latakia. Bên cạnh đó, radar của Nga cũng ghi nhận được các vụ phóng tên lủa từ chiến hạm Auvergne của Pháp tại khu vực này.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN