Ngày Lương thực Thế giới

17/10/2007 - 15:31

Hôm qua (16/10), nhiều sinh hoạt khác nhau diễn ra tại Châu Mỹ La-tinh nhân Ngày Lương thực Thế giới.

Tại Peru, hàng chục người biểu tình phản đối thực phẩm biến đổi di truyền và kêu gọi chính phủ áp dụng những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn loại thực phẩm này.

Tại Mexico City, có một cuộc vận động bảo vệ chủ quyền lương thực, chống lại việc đưa bắp và đậu vào thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ. Tuy nhiên, nghi thức của Chính phủ Mexico đánh dấu ngày này tập trung vào các vấn đề thiếu ăn tại nước này.

Trong khi đó, tại Roma, thủ đô Italia, Tỗ chức Lương nông FAO đánh dấu Ngày Lương thực Thế giới bằng lời kêu gọi đảm bảo quyền của mọi người có lương thực. Khai mạc nghi thức, Tổng giám đốc FAO Jacques Diouf nhấn mạnh thế giới có đủ lương thực cho mọi người.

Tổng thống Đức Horst Kohler xác định hai nguyên nhân chính tạo ra nạn nghèo đói là thiếu khả năng chia sẻ toàn cầu hóa kinh tế và sự theo đuổi các lợi ích riêng tư của nhà nước và tư nhân làm cho những người khác phải bị thiệt thòi.

11 năm sau Hội nghị thượng đỉnh Lương thực Thế giới, số người thiếu ăn trên thế giới vẫn ở mức cao: 180 triệu người tại các nước đang phát triển, 25 triệu tại những nước đang trong giai đọan quá độ và 9 triệu người tại các nước công nghiệp hóa.

Ngày Lương thực Thế giới được 150 nước đánh dấu hàng năm
.

CTNN (Theo AP)

Theo HTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN