Ngoại trưởng Uruguay Ernesto Talvi từ chức sau 3 tháng được bổ nhiệm

02/07/2020 - 13:52

Tổng thống Uruguay Lacalle Pou dự kiến sẽ bổ nhiệm Đại sứ Uruguay tại Tây Ban Nha Francisco Bustillo làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao thay thế cho ông Ernesto Talvi.

Ngoại trưởng Uruguay Ernesto Talvi. (Nguồn: Mercopress)

Ngoại trưởng Uruguay Ernesto Talvi. (Nguồn: Mercopress)

Ngày 1-7-2020, Ngoại trưởng Uruguay Ernesto Talvi đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Luis Lacalle Pou chỉ 3 tháng sau khi được bổ nhiệm vào vị trí này khi chính phủ mới theo đường lối trung hữu bắt đầu nhiệm kỳ.

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, ông Talvi cho biết ông đã có ý định rút lui trước khi nhiệm kỳ kết thúc và dự kiến sẽ làm việc cho tới cuối năm nay để thúc đẩy việc cụ thể hóa các thỏa thuận tự do thương mại với Liên minh châu Âu và Hiệp hội Tự do thương mại châu Âu.

Tuy nhiên, do Tổng thống Lacalle Pou có những dự định khác nên ông không muốn trở thành một rào cản cho quyết định bổ nhiệm mới phù hợp hơn.

Tổng thống Lacalle Pou dự kiến sẽ bổ nhiệm Đại sứ Uruguay tại Tây Ban Nha Francisco Bustillo làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao thay thế cho ông Talvi.

Ông Talvi, 63 tuổi, đã được đánh giá cao sau khi giám sát các chiến dịch đưa các hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Greg Mortimer của Australia về nước.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN