Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên đường tới Singapore

10/06/2018 - 15:04

Sáng 10-6-2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên đường đi Singapore dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Sputnik

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Sputnik

Trang mạng “The Straits Times” và truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin kiểm soát không lưu cho biết, vào lúc 8 giờ 30 sáng (theo giờ Bình Nhưỡng), hai máy bay đã cất cánh từ Bình Nhưỡng, trong đó có một chiếc Boeing tầm xa 747 của Hãng hàng không Air China và chiếc còn lại là chuyên cơ Ilyushin IL-62MP-885 của nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Nhiều khả năng ông Kim Jong-un có mặt trên chiếc chuyên cơ này để bay tới Singapore dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với Tổng thống Donald Trump vào ngày 12-6-2018.

Theo dữ liệu của trang mạng theo dõi không lưu Flight Radar 24, chuyên cơ Ilyushin IL-62MP-885 đã bay vào không phận phía Đông Bắc Trung Quốc, song sau đó Flight Radar 24 không dò thấy tín hiệu của chiếc máy bay này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng công du nước ngoài lần đầu tiên bằng chuyên cơ Ilyushin IL-62Mtới thành phố Đại Liên (Trung Quốc) hồi tháng trước. 

Cách sân bay Sunan của Bình Nhưỡng 4.700km, Singapore nằm trong tầm bay của chiếc Ilyushin-62M. Ilyushin-62M là máy bay thân hẹp, bốn động cơ thời Liên Xô, ra đời từ những năm 1970 và có tầm bay tối đa 10.000km. Nếu bay thẳng, chiếc Ilyushin-62M mất khoảng 6 tiếng 30 phút để tới Singapore. 

Trước đó, cũng xuất hiện thông tin ông Kim Jong-un sẽ bay tới Sinagpore trên máy bay Boeing 747 của Air China, dù chuyên cơ Ilyushin-62M cũng bay cùng. 

Sáng 10-6-2018, máy bay vận tải Ilyushin-76 tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã rời Bình Nhưỡng. Flight Radar 24 cho hay chiếc máy bay vận tải này sau đó đã tiếp nhiên liệu tại Quảng Châu (Trung Quốc) để tiếp tục hành trình tới Singapore.

Máy bay Il-76 được cho là chở theo các loại thực phẩm cũng như chiếc xe limousine Mercedes Benz của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Theo "The Straits Times", máy bay Ilyushin-76 mang theo cả một số vũ khí được phía Singapore chấp thuận. Một số quan chức Triều Tiên và chiếc Mercedes Benz sau đó được đưa về khách sạn St Regis Singapore trên đường Tanglin.

Tổng thống Mỹ Trump cũng đang trên đường tới Singapore và dự kiến có mặt tại “đảo quốc sư tử” tối cùng ngày.

Nguồn TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN