Niger tiêu diệt 120 phần tử cực đoan tại miền Tây Nam

22/02/2020 - 13:45

Bộ Quốc phòng Niger ngày 21-2-2020 thông báo đã tiêu diệt 120 phần tử khủng bố trong một chiến dịch có sự phối hợp của quân đội Pháp ở miền Tây Nam nước này, đồng thời thu giữ nhiều phương tiện và trang thiết bị chế tạo mìn của những phần tử này.

Binh sĩ Niger gác tại doanh trại quân đội ở Bosso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Binh sĩ Niger gác tại doanh trại quân đội ở Bosso. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông báo nêu rõ kể từ ngày 20-2-2020, những phần tử trên đã bị "vô hiệu hóa" tại vùng Tillaberi gần biên giới với Mali và Burkina Faso. Trong chiến dịch này, phía quân đội Niger cũng như binh lính Pháp không phải chịu bất cứ tổn thất nào. Bộ trưởng Quốc phòng Niger Issoufou Katambe đã đánh giá cao sự hợp tác trên.

Chiến dịch trên diễn ra sau các vụ tấn công khủng bố làm 174 binh sĩ Niger thiệt mạng tại Tillaberi hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay và khiến cho chính quyền vùng Tillaberi phải thắt chặt các biện pháp đảm bảo an ninh. 

Bạo lực cực đoan do các nhóm thánh chiến và dân quân thực hiện đã lan rộng khắp khu vực Sahel rộng lớn, đặc biệt ở Burkina Faso và Niger sau khi những phần tử Hồi giáo vũ trang nổi dậy ở miền Bắc Mali hồi năm 2012, khiến hàng nghìn người dân thiệt mạng và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Tại Niger, kể từ năm 2015, nước này đã phải hứng chịu làn sóng khủng bố tại các khu vực gần biên giới phía Tây với Mali và Burkina Faso như Tillaberi và Tahoua, làm gia tăng nhu cầu về đảm bảo an ninh tại những khu vực này. Trong năm nay, quân đội Pháp cho biết sẽ tăng cường sự hiện diện tại Tillaberi thông qua việc triển khai thêm 600 binh lính cho chiến dịch chống khủng bố nói trên.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN