Nổ lớn liên tiếp tại thủ đô của Somalia

23/03/2019 - 18:34

Ngày 23-3-2019, hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại khu vực trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia, trong đó vụ nổ đầu tiên được xác định là một vụ đánh bom liều chết và địa điểm xảy ra là tại tòa nhà Bộ Lao động nước này. Hiện chưa rõ con số thương vong trong hai vụ nói trên.

Chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường một vụ nổ ở Somalia ngày 13-3-2019. Ảnh minh họa: New Africa/TTXVN
Chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường một vụ nổ ở Somalia ngày 13-3-2019. Ảnh minh họa: New Africa/TTXVN

Hãng tin Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn tại khu vực trung tâm thủ đô với cột khói đen. Hiện chưa rõ tổ chức nào tuyên bố gây ra vụ nổ này cũng như chưa thể xác định thiết bị, vật liệu gây nổ. 

Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra tại Bộ Lao động - nơi cũng có nhiều văn phòng các bộ, ngành khác của Chính phủ Somalia. Cảnh sát xác nhận đây là một vụ đánh bom liều chết và xảy ra sau một loạt tiếng súng. Lực lượng phiến quân  al-Shabaab thừa nhận chủ mưu vụ tấn công này. 

Nhóm al-Shabaab đang tìm cách lật đổ chính quyền trung ương, được phương Tây bảo trợ, nhằm lập ra một chính quyền dựa trên việc thực thi luật Hồi giáo hà khắc. Thời gian gần đây, nhóm này gia tăng hoạt động tại các vùng miền Trung và miền Nam của Somalia, thường xuyên thực hiện các vụ tấn công khủng bố, cướp viện trợ nhân đạo, tống tiền người dân địa phương để có nguồn kinh phí cho các hoạt động khủng bố cũng như huấn luyện các phần tử cực đoan. Các lực lượng quốc gia Somalia đang tăng cường các hoạt động chống lại chiến binh thánh chiến Al-Shabaab trên cả nước. 

Vụ bạo lực gần đây ở Somalia xảy ra tại một khu chợ sầm uất ở quận Goof Gadud Burey, thuộc khu vực Vịnh ở miền Nam, khiến gần 50 người thương vong.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN