Ông Trump tố cuộc điều tra luận tội Tổng thống là “đảo chính”

02/10/2019 - 12:49

Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cuộc điều tra nhằm luận tội ông là một " đảo chính", gọi đây là “cuộc săn phù thủy lớn nhất nước Mỹ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1-10-2019 đã tố cuộc điều tra nhằm luận tội ông là một "cuộc đảo chính" giữa lúc chính phủ của ông đang tìm cách chống lại cuộc điều tra này.

Tổng thống Trump. Ảnh: BBC.

Tổng thống Trump. Ảnh: BBC.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gây sức ép nhằm ngăn chặn hoặc trì hoãn việc 5 cựu quan chức cùng các quan chức đương nhiệm trong Bộ Ngoại giao ra điều trần. Những người này liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc ông Trump đã lạm dụng quyền lực bằng cách tìm kiếm sự hỗ trợ của Ukraine để hạ bệ đối thủ trước cuộc bầu cử 2020.

“Tôi đã nghe hết ngày này qua ngày khác. Tôi muốn đưa ra kết luận rằng những gì đang diễn ra không phải là một cuộc luận tội, đó là một cuộc đảo chính”, ông Trump viết trên trang cá nhân Twitter. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng: “Mục đích của cuộc điều tra là tước đoạt quyền của người dân, lá phiếu, quyền tự do của họ, tôn giáo, quân sự, tường biên giới và các quyền lợi Chúa đã ban cho với tư cách là một công dân Mỹ”. Ông cũng cho biết thêm: “Đây là cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”.

Trong khi đó, ông Pompeo đã cáo buộc những người đứng đầu 3 Ủy ban của Hạ viện đã tiến hành cuộc điều tra luận tội “với một nỗ lực nhằm đe dọa, bắt nạt và đối xử bất công với các quan chức của Bộ Ngoại giao”.

Theo các phương tiện truyền thông, trước đó, đảng Dân chủ cáo buộc nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ “ném đá” vào cuộc điều tra và đảng này có kế hoạch phỏng vấn ít nhất hai nhà ngoại giao liên quan trực tiếp đến vấn đề Ukraine.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN