Philippines nâng cấp báo động "đỏ" trước Hội nghị cấp cao APEC

16/11/2015 - 07:48
Lực lượng đặc nhiệm Philippines tuần tra tại khu vực diễn ra Hội nghị cấp cao APEC ở Manila ngày 14-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Báo chí Philippines ngày 15-11 đưa tin lực lượng an ninh nước này đã nâng cấp tình trạng báo động từ ''xanh'' lên ''đỏ'' để chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) dự kiến diễn ra tại thủ đô Manila từ ngày 17 đến 20-11.

Phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á dẫn tờ The Standard đưa tin, người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philippines, Đại tá Restituto Padilla cho biết việc nâng cấp tình trạng báo động sớm trước một ngày so với dự kiến là do vụ khủng bố tại thủ đô Paris của Pháp. 

Hiện các nhà hoạch định an ninh APEC đang xem xét tình hình để đảm bảo các cơ chế an ninh được nâng cấp một cách thích hợp.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cũng đã có cuộc gặp với nhóm an ninh của nội các ngày 14-11 để lên kế hoạch đối phó với bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra. Ông Aquino muốn đảm bảo rằng tất cả sự chuẩn bị phải sẵn sàng và lên kế hoạch cho mọi tình huống. 

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines Ricardo C. Marquez cho biết sáng 14-11, tất cả các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc được đặt trong tình trạng báo động đầy đủ để đảm bảo sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nào xảy ra. Các biện pháp siết chặt an ninh đã được thiết lập, đặc biệt là ở các khu vực cảng biển, sân bay và hệ thống đường sắt.

Ban tổ chức Hội nghị cho biết Philippines đã hủy hơn 1.000 chuyến bay, triển khai 18.000 cảnh sát và công bố các ngày nghỉ lễ để đảm bảo Hội nghị APEC diễn ra an toàn và hiệu quả./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN